Tờ trình/ Đề xuất (Ticket)

Mô tả chức năng

  • Quản lý các ticket của các phòng ban được thiết lập sẵn để dùng trong trường hợp các phòng ban khác muốn phòng ban mình hỗ trợ hoặc ngược lại

  • Ticket là dạng request / respond. Bao gồm: thời gian mong muốn, thời gian có thể đáp ứng

  • Mỗi đơn vị + phòng ban tự định nghĩa nhiều loại ticket và thiết lập quy trình thực hiện của từng ticket

  • Người dùng muốn nhờ phòng ban nào hỗ trợ thì lập ticket cho phòng ban nhận ticket + loại nghiệp vụ của phòng ban nhận ticket.

  • Ticket có thể được lập liên phòng ban và liên đơn vị.

  • Có thông báo người đang nhận thực hiện yêu cầu (ví dụ một yêu cầu nhiều người cùng nhận được, trong đó một người sẽ chịu trách nhiệm thực hiện việc đó thì những người nhận được yêu cầu biết được ai đang thực hiện) à phụ thuộc vào quy trình xử lý ticket do phòng tự định nghĩa

  • Phân loại thực hiện

  • Chờ bạn duyệt

  • Đang xử lý

  • Đã hoàn tất

  • Đã từ chối / Đã hủy

  • Chỉ người lập ticket mới được sửa/xóa ticket. Nhưng nếu đã có một bước trong quy trình đã thực hiện thì người lập ticket không được sửa/xóa

  • Nếu một bước thuộc quy trình bị từ chối (reject) thì sẽ từ chối nguyên quy trình (nguyên ticket). Có lưu lý do từ chối, hủy.

  • Trường hợp người thực hiện ticket đã hoàn tất nhưng người tạo ticket chưa đồng ý với việc hoàn tất thì người tạo ticket có quyền bỏ tình trạng hoàn tất

Thiết lập quy trình

Khai báo quy trình cho từng Ticket trong danh mục

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị ban đầu

  • Danh mục Ticket

  • Danh mục mức độ quan trọng

  • Danh mục mức độ khẩn cấp

Bước 2: Cập nhật dữ liệu

Tạo ticket mới

Bước
Diễn giải

1

Chọn Ticket bạn muốn thêm từ Danh mục Ticket đã tạo

2

Click vào [Thêm] để tạo ticket

3

Nhập các nội dung liên quan

4

Đính kèm tập tin / link (nếu có)

5

Click nút Lưu để hoàn tất

Màn hình thêm mới ticket
Trường thông tin
Diễn giải

Thông tin đăng ký

Người đăng ký

Mặc định là user tạo, không thay đổi

Đơn vị

Mặc định là đơn vị của user tạo, không thay đổi

Phòng ban

Mặc định là phòng ban của user tạo, không thay đổi

Bộ phận

Mặc định là bộ phận của user tạo, không thay đổi

Tổ nhóm

Mặc định là tổ nhóm của user tạo, không thay đổi

Chức vụ

Mặc định là chức vụ của user tạo, không thay đổi

Chức danh

Mặc định là chức danh của user tạo, không thay đổi

Số đăng ký

Hệ thống tự động đánh số

Ngày đăng ký

Mặc định lấy ngày tạo

Thông tin phiếu

Tên ticket

Lấy theo ticket đã chọn từ danh mục loại ticket

Đơn vị thực hiện

Đơn vị nhận thực hiện ticket, được thiết lập sẵn từ danh mục

Phòng ban thực hiện

Đơn vị nhận thực hiện ticket, được thiết lập sẵn từ danh mục

Từ ngày/giờ***

Tự nhập

Chương trình tự mặc định là ngày hệ thống hiện tại

Ngày/giờ dự kiến HT***

Tự nhập

Chương trình tự mặc định là ngày hệ thống hiện tại

Khẩn cấp

Chọn từ danh mục mức độ khẩn cấp

Ví dụ: bình thường, khẩn cấp, rất khẩn cấp

Quan trọng

họn từ danh mục mức độ quan trọng

Ví dụ: bình thường, quan trọng, rất quan trọng.

Tiêu đề ***

Tự cập nhật

Mô tả

Tự cập nhật

Tab

Tập tin đính kèm

Chọn tập tin đính kèm

Duyệt / Từ chối Ticket

Bước
Diễn giải

1.

Đường dẫn: Văn phòng số / Ticket

2.

Nhấn vào mục [Chờ bạn duyệt]

3.

Chọn ticket cần duyệt /từ chối

4.

Click vào nút [Duyệt] nếu đồng ý duyệt, Click vào nút [Từ chối] nếu không đồng ý

5.

Phần mềm bật lên màn hình ý kiến duyệt/từ chối

Nếu bước duyệt ticket được cấu hình các chức năng: Trả lại / Bỏ qua / Ký số. Thì khi đến bước thực hiện hệ thống sẽ xuất hiện các nút chức năng này để thực hiện.

6.

Bấm nút [Duyệt]/ [Từ chối] để hoàn tất

Bước 3: Thực hiện báo cáo

Màn hình thống kê ticket

Last updated